Kính chào các bạn ghé thăm trang web của đạo tràng "Niệm Phật Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc"
Hoạt động đạo tràng
Hình ảnh sự kiện
FACEBOOK

Căn bản tu hành

Người Tu Tịnh Độ Phải Bỏ Ác Làm Lành

  Trong Tịnh Độ Thập Môn dạy rằng: “Người tu Tịnh độ phải bỏ ác làm lành mới thành tựu được công đức”. Nếu người tuy niệm Phật Di-đà, nhưng tâm tật đố mạnh mẽ, gọi là “dấu dao nhọn trong lòng”. Người này lúc lâm chung, toàn thân đau nhức như ngàn mũi dao đâm vào mình.

Tám Điều Cốt Yếu, Người Tu Tịnh Nghiệp Nên Ghi Nhớ:

  Có tám điều cốt yếu, người tu tịnh nghiệp nên ghi nhớ:
1/ “Vì sự sanh tử, phát lòng Bồ-đề”, đây là đường lối chung của người học đạo.
2/ “Dùng tín, nguyện sâu trì danh hiệu Phật, đây là chánh tông của môn Tịnh độ.

PHƯƠNG PHÁP ĐỐI TRỊ TÀ DÂM ( SẮC DỤC)

  Thân tưởng : là thấy người già coi như mẹ, coi như chị, coi như em, coi như con gái. Thấy hết thảy nữ nhân đều là mẹ, chị, em, con thì đương nhiên chế ngụ được dục, dục không do đâu phát khởi được.

25 LỜI DẠY THÁNH HIỀN LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

  1. Yêu quý hết thảy muôn loài
"Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà bằng tình yêu; đây là chân lý muôn đời."
2. Con không là những gì con nói mà là những gì con làm.
"Một người không thể gọi là khôn ngoan vì anh ta biết nói hay; nhưng nếu anh ta có bình an, tình yêu thương, và sự dũng cảm thì anh ta mới thật sự được gọi là khôn ngoan."
"Một con chó tốt không phải bởi vì nó sủa giỏi. Một người tốt không phải bởi vì anh ta nói hay."

Phải Thoát Khỏi Lục Đạo Ngay Trong Một Đời Này!

 Chúng ta không học Phật thì không cần phải nói nữa. Sau khi học Phật rồi, chúng ta phải luôn tin rằng nhân quả thông ba đời, nhất định không phải chỉ có một đời này. Nếu như quả báo chỉ có một đời này thì việc gì phải tu hành? Không cần tu nữa rồi. Tạo những phiền phức này để làm gì? Quả báo không phải một đời này. Quả đúng là có quá khứ, có hiện tại, có vị lai; quá khứ vô thỉ, vị lai vô chung.

Pháp Thập Niệm Ký Số

  Nếu vọng niệm vẫn còn nổi sóng thì dùng pháp thập niệm ký số ( nhớ số bằng mười niệm) : đó là trong lúc niệm Phật, từ một đến mười câu phải niệm cho phân mình, lại phải nhớ phân minh, đến mười câu là thôi. Lại phải niệm từ một câu đến mười câu, chẳng được niệm hai mươi, ba mươi. Niệm đâu nhớ đấy, không được lần chuỗi, chỉ dựa vào tâm để nhớ. Nếu nhớ thẳng vào mười câu thấy khó thì chia thành hai hơi, tức là từ câu thứ nhất đến câu thứ năm và từ câu thứ sáu đến câu thứ mười.

Làm Việc Thiện Không Nên Khoe, Làm Việc Ác Hãy Nên Nói

 Thánh nhân thế xuất thế gian dạy chúng ta phải tích âm đức. Âm là không để cho người khác biết. Chúng ta đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức không nên để người khác biết, không nên để người tán thán. Địa vị của chính chúng ta càng thấp càng tốt, làm công đức có tốt hơn cũng như không hề làm việc gì, chính mình cung kính khiêm hạ đối với tất cả mọi người. Có thế, công đức mà chính chúng ta tích được có thể bảo toàn, tương lai quả báo sẽ lớn, sẽ thù thắng.

Back to Top